Tuyên bố của Ronaldo về Odegaard đã đúng

5 min read

WP the thao Tiền vệ Martin Odegaard ngày càng trưởng thành và là đội trưởng của Arsenal.

Gần một thập kỷ trước, Cristiano Ronaldo đã từng dành nhiều lợi khen ngợi cho đồng đội cũ ở Real Madrid, Martin Odegaard. Anh kỳ vọng tuyển thủ Na Uy có một sự nghiệp thi đấu thành công – và có thể nói rằng CR7 đúng.

Odegaard, lúc đó mới 16 tuổi, gia nhập Real từ Stromsgodset vào tháng 1/2015 với mức phí được cho là vào khoảng 2,6 triệu bảng. Ban đầu anh đá chính ở đội dự bị, trước khi ra mắt đội một Los BLancos vào ngày cuối cùng của mùa giải ở gặp Getafe. Odegaard được tung vào sân thay thế Ronaldo.

Cristiano Ronaldo verdict on Martin Odegaard speaks volumes eight years on - Bóng Đá

 Ronaldo từng đánh giá cao Odegaard.

  • ‘Tới lúc Maguire rời Man Utd’

  • Mức giá bèo bọt để Varane trở lại Real khiến M.U lỗ nặng

Trong giai đoạn đầu Odegaard ở Bernabeu, Ronaldo đánh giá cầu thủ người Na Uy là một trong 5 cầu thủ mà anh nghĩ sẽ có tương lai tươi sáng, cùng với 4 cầu thủ còn lại là Eden Hazard, Memphis Depay, Paul Pogba và Neymar.

Ronaldo nói với BT Sport năm 2015: “Bạn thấy nhiều cầu thủ có tiềm năng. Tôi sẽ nhắc đến Martin Odegaard của Real Madrid chẳng hạn. Ở tuổi 16, cậu ấy vẫn còn trẻ nhưng bạn có thể thấy cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi.”

Khi được hỏi điều ấn tượng về Odegaard, Ronaldo nói: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy còn có thể phát triển. Odegaard có một tương lai tốt đẹp phía trước. Chúng ta phải cho cậu ấy thời gian để học hỏi, phát huy hết khả năng của mình. Cầu thủ này có rất nhiều tiềm năng, cậu ấy sở hữu cái chân trái rất tốt.”

Odegaard gặp khó khăn khi không có nhiều thời gian thi đấu trong vài năm đầu tiên của sự nghiệp và quyết định gia nhập lần lượt SC Heerenveen, Vitesse và Real Sociedad theo dạng mượn để tích lũy kinh nghiệm. Anh trở lại Real vào đầu mùa giải 2020/21 và ra sân 9 lần trên mọi đấu trường, trước khi được cho Arsenal mượn.

Khi ấy, Mikel Arteta bị nghi ngờ khi quyết định ký hợp đồng với Odegaard vào tháng 1/2021, trong bối cảnh James Maddison và Jack Grealish cũng được liên hệ vào thời điểm đó. Trong thời gian ngắn ngủi ở Emirates, Odegaard ghi 2 bàn và cung cấp 2 kiến tạo sau 20 lần ra sân.

Nhưng Odegaard được cho là đã thể hiện đủ tốt để Pháo thủ mua đứt anh với giá 30 triệu bảng vào hè 2021. Một lần nữa, một số người hâm mộ Arsenal lại thắc mắc tại sao Maddison không phải là người mà Arsenal ký hợp đồng.

Cristiano Ronaldo verdict on Martin Odegaard speaks volumes eight years on - Bóng Đá

 Nhạc trưởng của Pháo thủ.

Bất chấp khởi đầu khó khăn, Odegaard dần khẳng định bản thân và củng cố vị thế trong đội hình Arsenal. Như phần thưởng cho chuỗi phong độ ấn tượng, Odegaard được bầu làm đội trưởng Pháo thủ trong 9 trận cuối cùng ở Premier League mùa giải 2021/22.

Odegaard kết thúc mùa với 7 bàn thắng và 5 kiến tạo ở giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù. Anh đã cải thiện đáng kể tổng số bàn thắng ở mùa giải trước khi Arsenal suýt giành chức vô địch Premier League. Tuyển thủ Na Uy ghi 15 bàn và có 8 đường kiến tạo trong 45 trận đấu, đồng thời được vinh danh trong Đội hình hay nhất mùa.

Ở mùa này, Odegaard đã có 7 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 22 trận và tạo ra màn trình diễn ổn định giúp Pháo thủ chiếm đỉnh Premier League. Đối với nhận định của Ronaldo hơn 8 năm trước, Odegaard chỉ đơn giản là đang đi đúng hướng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |

Copy Link

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours