Bước ngoặt cho Marcus Rashford

5 min read

WP the thao Tuyển thủ Anh có màn trình diễn hứa hẹn giúp Manchester United ngược dòng thắng Aston Villa 3-2.

Marcus Rashford được bố trí đá chính bên cánh trái đội hình Manchester United vào ngày Lễ tặng quà. Theo đó, anh có màn trình diễn tốt nhất trong nhiều tháng qua. Điều đó cho thấy, bóng đá đôi khi rất đơn giản.

Sử dụng những cầu thủ giỏi nhất ở vị trí tốt nhất của họ là một quy tắc đơn giản mà Erik ten Hag không phải lúc nào cũng tuân theo. Khi trả Rashford trở lại vị trí ưa thích, cầu thủ này có màn trình diễn hứa hẹn.

Bước ngoặt cho Marcus Rashford - Bóng Đá

 Rashford có màn trình diễn chất lượng.

  • Cảm xúc quá, Rasmus Hojlund

  • CHÍNH THỨC! Man Utd công bố thỏa thuận lịch sử

Thật vậy, Rashford thoải mái nhất khi dạt cánh trái. Gần đây, anh chia sẻ những khó khăn về mặt chiến thuật mà bản thân gặp phải khi chơi ở cánh phải hoặc trung lộ.

Rashford tận hưởng mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp ở mùa 2022/23. Tuy nhiên, Rashford mới chỉ ghi hai bàn trong mùa giải này và bàn thắng gần nhất của anh là từ chấm phạt đền vào lưới Everton tại Goodison Park. Đó là khi Bruno Fernandes nhường quyền đá 11m để Rashford lấy lại sự tự tin.

Tuyển thủ Anh trông không khác gì cái bóng của chính mình suốt mùa giải này. Nhưng trước Aston Villa, Rashford phần nào trở lại. Trước đó, Alejandro Garnacho tạo ra những màn trình diễn tốt hơn và chiếm suất đá chính của Rashford.

Ten Hag khi ấy buộc phải đưa Rashford sang cánh phải. Rashford trải qua 4 trận ra sân ở vị trí đó mà không ghi bàn hay kiến tạo. Man United cũng phải vật lộn để ghi bàn, vì vậy Ten Hag buộc phải có suy nghĩ khác cho trận tiếp đón Aston Villa.

Ten Hag không thể bố trí hàng tấn công tương tự sau khi bất lực trong việc ghi bàn vào lưới West Ham, 4 trận liên tiếp không ghi bàn lần đầu tiên kể từ năm 1992. Do đó, Antony bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Rashford.

Nhưng thay vì để Rashford đá ở cánh phải, Ten Hag quyết định bố trí anh xuất phát trong vai trò tốt nhất của mình, đồng thời yêu cầu Garnacho dạt sang cánh đối diện. Cần biết rằng Garnacho chưa bao giờ chơi ở cánh phải trong sự nghiệp, kể cả ở đội học viện.

Bước ngoặt cho Marcus Rashford - Bóng Đá

 Bước ngoặt để Rashford trở lại.

Garnacho chưa có kinh nghiệm chơi ở cánh phải nhưng hai bàn thắng cùng màn trình diễn xuất sắc nhất trận đấu đã chứng minh tuyển thủ Argentina có khả năng này.

Garnacho dẫn dắt đội bóng tiến lên bằng sự tích cực của mình. Không ngoa khi nhận định Garnacho một tay kéo Man United trở lại trước khi Rasmus Hojlund ghi bàn quyết định mang về 3 điểm quý giá.

Sau trận, HLV Ten Hag cho hay: Rashford đã có một trận đấu rất hay và là một mối đe dọa thực sự. Bộ ba tấn công nhận được sự hỗ trợ tốt từ Bruno Fernandes và Christian Eriksen, với những đường chuyền thông minh. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mọi người.”

Rashford chơi ở cánh trái, Hojlund ở trung lộ và Garnacho ở cánh phải đột nhiên tạo cảm giác như một hàng tấn công cân bằng và có năng lực. Dù vậy, họ cần tái diễn màn trình diễn tương tự khi đối đầu Nottingham Forest.

Hojlund và Garnacho đã tìm thấy mành lưới và màn trình diễn hay trước Aston Villa có thể là bước ngoặt để Rashford trở lại mạnh mẽ hơn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |

Copy Link

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours