CHÍNH THỨC! Alex Song giải nghệ | Bóng Đá

2 min read

class=”exp_content news_details” data-io-article-url=”https://www.bongda.com.vn/chinh-thuc-alex-song-giai-nghe-d707549.html”>

Alex Song thông báo trên Instagram cá nhân: “Thật vô cùng buồn bã khi đã đến lúc tôi phải treo giày.”

CHÍNH THƯC! Alex Song giải nghệ - Bóng Đá

 Song chính thức giải nghệ ở tuổi 36.

Song bắt đầu chơi bóng ở học viện Bastia trước khi chuyển đến Arsenal với giá 4 triệu euro (3,5 triệu bảng) vào năm 2005. Anh trải qua nửa sau mùa giải 2006-07 dưới dạng cho mượn tại Charlton Athletic.

Trong 5 năm tiếp theo, Song trở thành trụ cột của Arsenal. Tiền vệ này đã đá 204 trận cho Pháo thủ, ghi được 10 bàn thắng và có 23 đường kiến tạo. Ở mùa giải cuối cùng chơi tại Emirates, Song có tới 11 bàn thắng và tạo ra một sự ăn ý đáng nể với tiền đạo Robin van Persie.

  • Petit gợi ý hai ngôi sao lý tưởng dành cho Arsenal

  • Trực tiếp xem giò, Arsenal bị thuyết phục bởi ‘máy quét thượng hạng’

Thành tích của Song trong mùa giải cuối cùng tại Arsenal giúp anh đứng thứ ba trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2012 sau Didier Drogba và Yaya Toure. Cũng nhờ vậy, anh cũng chuyển sang Barca với giá 16,5 triệu bảng. 

Đáng tiếc, kể từ đây sự nghiệp của Song đã bắt đầu xuống dốc. Anh chia tay Barca vào mùa giải 2014/15 theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm đến West Ham và chính thức dứt áo Barca vào hè 2016.

Sau đó, Song “trôi dạt” đến Rubin Kazan, Sion và Arta/Solar7 trước khi chính thức giải nghệ.

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours