Số phận của Ten Hag có thể phụ thuộc vào sự trở lại của Rashford

7 min read

WP the thao Phong độ của Marcus Rashford đang khiến cho Manchester United gặp rất nhiều khó khăn, và Erik ten Hag rất cần tiền đạo của mình tìm lại cảm giác ghi bàn để ổn định đội bóng.

Mùa giải năm ngoái, Rashford chơi như lên đồng và thể hiện bộ mặt của một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Trước Giáng sinh năm ngoái, khi được hỏi về mong muốn ở tiền đạo người Anh, Ten Hag đã trả lời: “Tôi nghĩ anh ấy có khả năng ghi 20 bàn ở Premier League và chúng tôi tin vào điều đó”.

Tới cuối mùa, mặc dù Marcus Rashford không đạt được cột mốc mà huấn luyện viên người Hà Lan tiên đoán, nhưng việc ghi 17 bàn thắng ở Premier League và 30 pha lập công trên mọi đấu trường là đủ để Man United lọt vào hai trận chung kết và có vé dự Champions League mùa này. 

Nhưng đột nhiên, mọi chuyện thay đổi chóng mặt chỉ sau một mùa hè. Giống như ông thầy của mình – người đang lạc lối trong việc cải thiện tình hình ở Old Trafford, chân sút người Anh cũng đang như rơi vào tình cảnh tồi tệ nhất kể từ khi ra mắt đội một Quỷ đỏ. 

  • Thông điệp mạnh mẽ của Ten Hag dành cho Rashford

  • “Ai cũng sa sút phong độ, nhưng Rashford tụt dốc quá nhanh”

Số phận của Ten Hag có thể phụ thuộc vào sự trở lại của Rashford - Bóng Đá

 Cả Ten Hag và Rashford đều đang có những vấn đề riêng ở Old Trafford.

Cho tới thời điểm này, khi mùa giải đã đi qua 1/2 chặng đường thì Rashford mới có được 2 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo ở Premier League. Đó là một thống kê thực sự tệ hại với cá nhân cầu thủ này. Ngoài ra, anh đã bị loại khỏi đội hình chính kể từ thất bại trước Newcastle hồi đầu tháng 12 và mới được điền tên ra sân trong trận gặp Aston Villa. 

Không rõ điều gì đã xảy ra sau khi tiền đạo 26 tuổi ký hợp đồng dài hạn vào mùa hè, cùng mức lương được cho là 315.000 bảng một tuần. Khi được hỏi lý do thì Ten Hag chỉ nói ngắn gọn rằng Rashford đang “không vui” đồng thời yêu cầu anh sớm quay lại. 

Thực tế dù không nói ra, nhưng ai cũng biết mối quan hệ giữa họ đang có những trục trặc. Chiến lược gia người Hà Lan mới đây đã thẳng thừng chỉ trích việc Rashford tổ chức tiệc sinh nhật chỉ vài giờ sau trận thua 0-3 trước Manchester City là “không thể chấp nhận được”.

Số phận của Ten Hag có thể phụ thuộc vào sự trở lại của Rashford - Bóng Đá

 Chân sút người Anh đang sa sút nghiêm trọng. 

Trong mùa giải trước, tiền đạo người Anh cũng gặp vấn đề với những quy định nghiêm khắc của cựu huấn luyện viên Ajax, dẫn đến việc anh bị loại khỏi trận đấu với Wolverhampton vào đêm giao thừa năm ngoái sau khi đến muộn trong một cuộc họp toàn đội.

Rashford sau đó thừa nhận: “Tôi đã biết điều gì sẽ xảy ra nhờ những quy tắc mà ông ấy đang áp dụng. Quy tắc là quy tắc và chúng tôi phải tuân thủ nó để giành chiến thắng sau cùng cho toàn đội.”

Sự nhận lỗi của Marcus với Erik ten Hag đã mang lại lợi ích cho cả hai bên khi anh vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ tại sân Molineux. Nhưng mùa này, anh đã không phản ứng tích cực như vậy, dẫn tới những đồn đoán liên tục được đưa ra và khiến cho chân sút này như mất đi sự tự tin.

Số phận của Ten Hag có thể phụ thuộc vào sự trở lại của Rashford - Bóng Đá

 Họ cần sớm gác lại bất đồng để có để giúp Man United vượt qua khó khăn.

Tỷ lệ chuyển đổi cú sút của Rashford ở mùa giải này chỉ là 9.5%, thấp hơn một nửa so với mùa giải trước. Trong khi đó, anh cũng thực hiện ít pha dứt điểm hơn hẳn với chỉ 38 lần trong 17 trận đấu, so với con số 108 lần ở 35 trận mùa trước. 

Sự sa sút của Rashford làm người hâm mộ Man United nhớ lại chiến dịch mùa 2021/22 đáng thất vọng của anh dưới thời của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjær với chỉ 4 pha lập công. Sau đó, bản thân cầu thủ này thừa nhận rằng “tôi không có đủ không gian để chơi các trận đấu” và ca ngợi Ten Hag vì đã thúc đẩy anh bằng cách cung cấp “nguồn năng lượng khác biệt xung quanh câu lạc bộ và sân tập”.

Thời gian sẽ trả lời xem liệu Rashford có kịp tìm lại phong độ đỉnh cao ở nửa sau mùa giải này để giúp Manchester United bắt đầu một kỷ nguyên mới với Sir Jim Ratcliffe hay không. Nhưng đối với Erik ten Hag, ông sẽ cần tiền đạo này nhanh chóng trở lại để giúp cho chiếc ghế của mình được đảm bảo.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các
quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |

Copy Link

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours