M.U đang tạo ra cuộc lật đổ tại Premier League

6 min read

WP the thao Trận thắng đáng nhớ của Man Utd có thể làm nên cú twist của mùa giải.

Manchester United đã khiến cuộc đua tại Premier League thêm phần hấp dẫn khi họ xuất sắc tạo ra cuộc lội ngược dòng trước đối thủ đang thể hiện phong độ ấn tượng là Aston Villa.

Đoàn quân Erik ten Hag bị đối thủ dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp một, tuy nhiên sau giờ nghỉ họ đã lật ngược thế cờ với cú đúp của Alejandro Garnacho và thêm 1 pha lập công nữa đến từ Rasmus Hojlund.

M.U đang tạo ra cuộc lật đổ tại Premier League - Bóng Đá

 Man Utd vô tình khiến cục diện top đầu tại Premier League dần lộ diện.

  • Phát kiến táo bạo của Ten Hag giúp M.U ngược dòng nghẹt thở

  • 300 người sắp mất việc vì Sir Jim Ratcliffe

Chiến thắng này không chỉ giúp Man Utd tiến gần hơn đến vị trí top 4 mà vô hình trung họ còn khiến cuộc đua tại Premier League dần phân hóa rõ ràng hơn.

Việc để thua tại Old Trafford khiến khoảng cách giữa Villa và đội tạm dẫn đầu Liverpool nới rộng lên 3 điểm. Trong trường hợp Arsenal cũng đả bại West Ham ở cuộc đụng độ sắp tới, họ sẽ trở lại ”ngọn cây” với 4 điểm nhiều hơn đoàn quân Unai Emery.

Nếu điều đó xảy ra, hai đội dẫn đầu Premier League sẽ dần tách top. Khoảng cách đó dù rất mong manh nhưng khi nhìn vào lịch thi đấu sắp tới của cả Arsenal lẫn Liverpool, họ đều chạm trán những đối thủ nằm ở nhóm giữa BXH hoặc rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Pháo thủ sẽ đụng độ Fulham, Crystal Palace và Nottingham Forest trước khi tái đấu The Kop trên sân nhà Emirates. Trong khi đó, Jurgen Klopp cùng các học trò sẽ chạm trán hai CLB hiện đang chật vật tìm lại phong độ là Newcastle United (thua 4/5 trận gần nhất) cùng với Chelsea (thua 3/5 trận gần nhất), xen giữa hai trận đấu này sẽ là màn đối đầu Bournemouth.

5 cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal mùa 2023/24 - Bóng Đá

 Arsenal đang thăng hoa. 

Trong khi Man City đang thi đấu khá bất ổn, những vòng đấu tới sẽ là cơ hội để Arsenal và Liverpool bứt phá.

Dù biết rằng những nhà ĐKVĐ vẫn có thể giữ vững ngôi vương tương tự như cách họ tăng tốc ở mùa giải trước và vượt mặt Pháo thủ. Tuy nhiên tình hình sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều ở thời điểm hiện tại. 

The Citizens không chỉ phải đánh bật một mà có tận hai đối thủ ngáng đường. Hơn thế nữa, Arsenal lẫn Liverpool đều có cho mình những sự bổ sung nhân sự chất lượng để tăng cường chiều sâu đội hình.

Trong khi dàn sao Man City phần nào đã sa sút phong độ. Họ phụ thuộc quá nhiều vào Rodri, vì vậy nếu không thể chiêu mộ thêm một máy quét đẳng cấp vào tháng Giêng, Pep Guardiola có thể phải đối mặt với bài toán cam go nơi tuyến giữa.

Ngả mũ trước Rodri - Bóng Đá

 Man City phụ thuộc nhiều vào Rodri. 

Ngoài mặt trận quốc nội, họ còn đặt tham vọng bảo vệ danh hiệu Champions League. Dĩ nhiên Arsenal cũng sẽ muốn ghi dấu ấn rõ nét ở đấu trường này sau quãng thời gian dài trở lại, song áp lực dành cho thầy trò Arteta khó có thể so bì với một nhà ĐKVĐ.

Con về phần Liverpool, chức vô địch Europa League cũng sẽ là thứ mà họ muốn hướng đến, tuy nhiên nếu đặt chiếc cúp Premier League lên bàn cân, có thể NHM đã biết sự lựa chọn của Klopp. Tuy nhiên với phong độ hiện tại, Liverpool vẫn có thể đảm bảo khả năng giành cú đúp danh hiệu nếu chiêu mộ thêm trung vệ. 

Nhìn chung việc Man Utd đánh bại Villa đã mở ra cơ hội cho 2 đội đầu bảng bứt lên. Vì thế, Man City sẽ ngày càng hứng chịu nhiều áp lực hơn trong những vòng đấu sắp tới. Họ vẫn đang chơi ít hơn Liverpool 2 trận và bất kỳ cú sẩy chân nào khác cũng ảnh hưởng lớn đến vị thế cũng như kế hoạch ở giai đoạn tiếp theo.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |

Copy Link

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours