Phát kiến của Ten Hag giúp Man Utd tìm được “Ronaldo mới”

5 min read

WP the thao Việc bố trí Alejandro Garnacho chơi lệch phải trên hàng công là một phát kiến táo bạo của Erik Ten Hag và nó đã mang đến màn ngược dòng đầy cảm xúc trước Aston Villa.

Quỷ đỏ bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 26 phút từ hai tình huống cố định khá đơn giản. Rất nhiều người trên mạng xã hội đã viết sẵn “cáo phó” cho Erik Ten Hag. Để thua đậm trong ngày Lễ tặng quà và còn ngay tại Old Trafford thì quả là thảm họa với chiến lược gia người Hà Lan. 

Phát kiến của Ten Hag giúp Man Utd tìm được

 Garnacho ghi hai bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp Man Utd ngược dòng trước Villa.

Nhưng Aston Villa không phải là đội bóng lớn và đội hình Man Utd vẫn có những còn người đủ để tạo nên đột biến, một trong số đó là Alejandro Garnacho. 

Man Utd thắng ngược trong hiệp hai, với cú đúp bàn thắng của Garnacho và một cú sút quyết đoán của tân binh Rasmus Hojlund. Họ được vực dậy nhờ quyết định táo bạo của Ten Hag khi đẩy Garnacho sang cánh phải và trao cho Marcus Rashford vị trí chạy cánh trái sở trường. 

  • Bernardo Silva công khai bến đỗ yêu thích nếu rời Man City

  • Toàn cảnh vụ Man City “cuỗm” tân binh từ tay Barcelona

Trước đó, trong trận thua 0-2 trước West Ham, người ta thống kê Garnacho và Rashford chỉ có được đúng 1 đường chuyền cho Hojlund suốt cả trận. Đó là hôm mà Ten Hag bố trí hai vị trí chạy cánh của Man Utd theo cách “truyền thống”. 

Trước Villa, dường như Ten Hag hiểu rằng phải nỗ lực đổi mới hàng công Man Utd, nếu không muốn nhận thêm một trận thua nữa. Những cảnh báo đến với thầy trò Unai Emery ngay đầu hiệp một khi Rashford có pha căng ngang để Garnacho ghi bàn trong tư thế việt vị. 

Hàng thủ của Villa đã dâng quá cao trong hiệp hai và không đủ tốc độ để theo kèm hai chiếc xe công thức 1 của đội chủ nhà. 

Phát kiến của Ten Hag giúp Man Utd tìm được

 Garnacho bất ngờ là người chơi cao nhất trên hàng công Man Utd.

Ở bàn thắng gỡ 1-2, Garnacho đã lao vào vòng cấm, nhanh hơn cả Hojlund để đệm bóng cận thành. Trong lần thứ hai đánh bại thủ thành Emiliano Martínez, Garnacho đã cắt vào vòng cấm và dứt điểm bằng chân không thuận. Dĩ nhiên, bàn thắng đó có đôi chút may mắn khi đập người một hậu vệ đội khách và đi đổi hướng, nhưng không thể phủ nhận, sự xuất hiện của Garnacho ở các điểm nóng khiến hàng thủ Villa bối rối. 

Sự thay đổi vị trí của Garnacho cũng giúp Quỷ đỏ gây áp lực tốt hơn. Aaron Wan-Bissaka theo sát Jacob Ramsey và điều đó cản trở khả năng đưa bóng lên biên của Villa.

Khi bóng đưa vào trung tâm, người ta thấy có tới 5 cầu thủ áo đỏ sẵn sàng vây lấy các hậu vệ Villa, trong đó, cầu thủ số 17 là người chơi cao nhất. 

Vị trí thi đấu của Garnacho khiến người ta liên tưởng đến Cristiano Ronaldo. Siêu sao này trưởng thành ở Old Trafford từ vị trí chạy cánh và sau đó mới trở thành một trung phong của Man Utd. 

Một người hâm mộ cho biết: “Erik ten Hag đã vượt qua Unai Emery về mặt chiến thuật trong hiệp hai đêm qua.”

Một người khác bình luận: “Ronaldo đã chơi rất thất vọng cho đến năm 2006, vì vậy, Garnacho chính xác là trưởng thành hơn Ronaldo ở tuổi 19”.

Dẫu biết mọi so sánh đều khập khiễng, người ta vẫn mừng cho những nỗ lực của Garnacho. Sau chiến thắng, anh gọi ‘đây là một trong những ngày đẹp nhất đời mình’. NHM hy vọng sự thăng hoa này không chỉ giống như một ngôi sao băng, lướt qua rồi vụt tắt.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |

Copy Link

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours