Sir Ratcliffe chưa thể sớm tiếp quản Man Utd | Bóng Đá

6 min read

class=”exp_content news_details” data-io-article-url=”https://www.bongda.com.vn/sir-ratcliffe-chua-the-som-tiep-quan-man-utd-d706910.html”>

Nhà đầu tư tiềm năng của Manchester United, Sir Jim Ratcliffe, được cho là muốn tiếp cận đội bóng càng nhanh càng tốt. Mặc dù vậy nhà báo Ben Jacobs trong một cuộc phỏng vấn với GIVEMESPORT, đã tiết lộ một “mốc thời gian đầy hứa hẹn” trong đó tất cả các quy trình tiếp quản cần thiết có thể được hoàn thành.

Những người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford sẽ rất muốn có Ratcliffe tiếp quản câu lạc bộ, vì ông là một người hâm mộ Quỷ Đỏ từ khi còn nhỏ, và sẽ khiến 18 năm sở hữu của nhà Glazer giờ sẽ bị lung lay phần nào. Mặc dù vậy, gia tộc Glazer vẫn còn đó và tiếp tục đưa ra ý kiến đóng góp với tư cách là chủ sở hữu đa số.

HLV hiện tại của Quỷ đỏ, Erik ten Hag cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhõm trước áp lực mà ông hiện đang phải chịu sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2023/24. Sự ổn định được ở thượng tầng có thể làm giảm bớt sự chú ý dành cho cựu huấn luyện viên Ajax.

  • Bruno Fernandes tin Man Utd vẫn có cơ hội lọt qua vòng bảng Champions League

  • Bộ đôi tiền đạo Man Utd gửi thông điệp đến các fan

Cuộc đua mua lại Manchester United nhanh chóng trở thành cuộc đua song mã với Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe. Ông chủ người Qatar đã tự rút lui khỏi cuộc đua vào giữa tháng 10 sau khi xét đến mức định giá của câu lạc bộ của nhà Glazer là quá “phi thực tế”.

Sir Ratcliffe chưa thể sớm tiếp quản Man Utd - Bóng Đá

 Sir Jim Ratcliffe cần một thời gian nữa để tiếp quản đội bóng

Tất nhiên, điều đó khiến Ratcliffe trở thành ứng viên duy nhất. Ông là chủ sở hữu công ty hóa dầu INEOS, sẵn sàng mua 25% cổ phần, tương đương 1,3 tỷ bảng Anh từ chủ sở hữu hiện tại, gia đình Glazer. The Athletic đưa tin Ratcliffe sẵn sàng đầu tư 300 triệu USD từ tài sản cá nhân của mình để cải thiện cơ sở vật chất, bao gồm việc sửa chữa những vết thủng trên mái của sân Old Trafford.

The Sun hiện đã đưa tin rằng một kỷ nguyên mới ở Manchester với sự tham gia của Ratcliffe có thể chỉ còn vài ngày nữa.  Ratcliffe sẵn sàng thay đổi sớm xuất phát từ phong độ tệ hại của Manchester United, cả trong nước và đấu trường châu Âu. Sau trận thua 3-4 trước Copenhagen ở Champions League, báo cáo cho thấy ông chủ INEOS 71 tuổi rất muốn bắt tay ngay vào công việc sau thứ Hai tuần tới.

Nhà báo Ben Jacobs cho rằng những tuyên bố rằng Ratcliffe sẽ bắt đầu vai trò mới của ông ở Manchester vào thứ Hai là không thực tế. Do quy trình bắt buộc, bao gồm cả việc thông báo nó cho Sở giao dịch chứng khoán New York, thường là một quá trình dài và khó khăn. Nhà báo này cũng nhấn mạnh rằng việc hoàn thành một thỏa thuận và hoàn thành vào tuần tới là  ‘khó có thể xảy ra’ và thay vào đó đạt được điều này vào cuối tháng sẽ khả thi hơn nhiều. Nói chuyện với GIVEMESPORT, ông nói:

Sir Ratcliffe chưa thể sớm tiếp quản Man Utd - Bóng Đá

 Do vướng mắc các quy định về thủ tục, ông sẽ phải chờ thêm đến cuối tháng này.

Đúng vậy, việc Sir Jim Ratcliffe có thể nắm quyền kiểm soát và chính thức nắm quyền vào thứ Hai khó có thể xảy ra. Tôi nghĩ rằng Ratcliffe và nhà Glazers có thể đi đến thỏa thuận và thậm chí nhận được sự chấp thuận của hội đồng quản trị về điều đó trước khi hết tháng này.

“Nhưng hãy nhớ, để thực hiện loại giao dịch này và công bố loại giao dịch này, bạn phải hoàn thành 100% thì mới công bố nó với Sở giao dịch chứng khoán New York được. Với một số thương vụ tiếp quản, bạn có thể chọn công bố nhà thầu ưu tiên hoặc bạn có thể nêu ý định tiếp quản một câu lạc bộ bóng đá, hay đầu tư vào một đội bóng trong khi một số thủ tục đang được thực hiện. Nhưng cuối cùng, trong trường hợp này, Glazers và INEOS sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ và sau đó được hội đồng quản trị phê duyệt trước khi họ có thể công bố nó.”

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours