Malaysia đặt mục tiêu vào top 5 châu Á trong 3 năm | Bóng Đá

3 min read

class=”exp_content news_details” data-io-article-url=”https://www.bongda.com.vn/malaysia-dat-muc-tieu-vao-top-5-chau-a-trong-3-nam-d707377.html”>

Cuối tuần qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức công bố giai đoạn 2, Lộ trình F:30 đưa đội tuyển Malaysia vào top 5 châu Á trong vòng 3 năm. Giai đoạn đầu tiên được triển khai từ năm 2018. Hiện Harimau Malaya đang xếp thứ 137 trên bảng xếp hạng FIFA và 24 châu Á.

Sự tham vọng và bài bản của kế hoạch này đã gây chú ý cho cả Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và châu Á (AFC). Phát biểu trong buổi lễ công bố giai đoạn 2 của lộ trình F:30, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ.

Malaysia đặt mục tiêu vào top 5 châu Á trong 3 năm - Bóng Đá

 FAM công bố giai đoạn 2 lộ trình F:30. 

  • Quá bế tắc, Hải Phòng trắng tay rời Malaysia

  • Trung Quốc cầm hòa Malaysia trên sân nhà

“Thay vì đi theo con đường dễ dàng, FAM đang thực hiện các biện pháp tích hợp và chương trình Fifa Forward đóng vai trò quan trọng trong bóng đá Malaysia,” vị chủ tịch người Thụy Sĩ nói. “Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một thành công khi chứng kiến  Malaysia lần đầu tiên lọt vào Asian Cup sau 42 năm và thăng hạng đều đặn trên bảng xếp hạng FIFA.”

Trong khi đó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á Datuk Seri Windsor John cho rằng đây là một kế hoạch táo bạo cho thấy tham vọng to lớn của bóng đá Malaysia nhưng tin rằng FAM sẽ thành công.

Về phần Liên đoàn bóng đá Malaysia, Chủ tịch FAM Hamidin Amin cho biết: “Trong 4 năm qua, chúng tôi đã làm được nhiều thứ. Tôi không nói điều đó là tuyệt vời nhưng nhìn chung thì đã có những thành công nhất định.”

Theo lộ trình của F:30, FAM đặt mục tiêu cho các đội tuyển Malaysia đủ điều kiện tham dự VCK Asian Cup và VCK U23 châu Á, cả 2 đều diễn ra ở  Doha, Qatar vào năm tới.

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours