Artem Dovbyk tạo tiếng vang ở La Liga | Bóng Đá

5 min read

class=”exp_content news_details” data-io-article-url=”https://www.bongda.com.vn/artem-dovbyk-tao-tieng-vang-o-la-liga-d707374.html”>

Mùa hè năm 2023, Dovbyk cập bến Montilivi. Ban lãnh đạo Girona phải trả cho phía đối tác Dnipro 7,75 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. Con số ấy biến Dovbyk trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng xứ Catalan.

Đáp lại sự kỳ vọng ấy, tiền đạo 26 tuổi nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng rực rỡ. Ngay trong trận ra mắt Girona, anh đã dứt điểm tung lưới Real Sociedad chỉ sau 8 phút có mặt trên sân, đồng thời giúp đội bóng mới của mình giành lại 1 điểm.

Artem Dovbyk - Bóng Đá

 Dovbyk đang tỏa sáng ở La Liga.

  • Giải mã hàng công Girona

  • Hàng phòng ngự của Girona được nâng cấp như thế nào?

Đến vòng đấu thứ 5 tại La Liga, Dovbyk có lần đầu tiên được điền tên vào đội hình xuất phát. Kể từ thời điểm ấy, anh chưa bao giờ đánh mất vị trí của mình. Hiện tại, Dovbyk đang sở hữu 7 bàn thắng và 4 pha kiến tạo ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Transfermarkt cho biết trung bình cứ sau 60 phút, anh lại góp dấu giày vào 1 bàn thắng cho Girona. Thành tích ghi bàn của Dovbyk ngang bằng với những ngôi sao như Robert Lewandowski, Alvaro Morata, Gerard Moreno; trong khi thành tích kiến tạo không hề kém Toni Kroos và hơn mọi ngôi sao của Barcelona.

Chứng kiến màn trình diễn của Dovbyk, người hâm mộ Girona nhanh chóng quên đi Valentin Castellanos, tiền đạo gây ấn tượng mạnh ở mùa giải trước nhưng đã trở về New York City và cập bến Lazio. Ban huấn luyện Girona cũng rất bất ngờ về sự hòa nhập nhanh của trung phong người Ukraine. David Porcel, HLV thể lực của đội chủ sân Montilivi, nhận xét:

“Dovbyk và Savio thích nghi rất tốt với phong cách chơi bóng của Girona. Khi họ mới đến đây, chúng tôi thực sự không biết mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào. Dovbyk rất quan trọng đối với chúng tôi”.

Artem Dovbyk - Bóng Đá

 Điểm mạnh của Dovbyk là những tình huống không chiến.

Với chiều cao 1m89, điểm mạnh của Dovbyk nằm ở những tình huống không chiến và làm tường. Tuy nhiên, khả năng xử lý bóng, dứt điểm bằng chân và chọn vị trí của anh cũng rất tốt. Điều đó được thể hiện trong trận đấu với Rayo Vallecano vừa qua. Phút 42, Dovbyk khống chế bóng trong vòng cấm của đội chủ sân Vallecas, tự mở ra cơ hội rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Stole Dimitrievski. Một tuần trước, ở trận gặp Osasuna, tiền đạo 26 tuổi đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ để giúp Girona gỡ hòa 2-2 rồi tạo nên cuộc lội ngược dòng kịch tính.

Vào thời điểm này, Girona đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Đến một thời điểm nào đó, chú ngựa ô xứ Catalan rất có thể sẽ hụt hơi. Tuy nhiên, họ sẽ không để điều này sớm xảy ra. Để giấc mộng đế vương kéo dài càng lâu càng tốt, Girona sẽ cần thêm hơi thở đến từ sự tỏa sáng rực rỡ của Dovbyk.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về kbforeverone101@gmail.com. Các
quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours