Arsenal không cần tất tay thương vụ Douglas Luiz | Bóng Đá

9 min read

class=”exp_content news_details” data-io-article-url=”https://www.bongda.com.vn/arsenal-khong-can-tat-tay-thuong-vu-douglas-luiz-d707399.html”>

Chỉ còn chưa đầy 50 ngày nữa, thị trường chuyển nhượng mùa đông sẽ chính thức mở cửa. Ngay thời điểm này, nhiều đội bóng trên khắp châu Âu đã bắt đầu rục rịch tìm kiếm những phương án bổ sung và Arsenal không phải ngoại lệ.

Đội chủ sân Emirates cần gia cố đội hình trong bối cảnh họ đang gặp vấn đề trầm trọng về mặt nhân sự. Ở màn đọ sức với Burnley gần đây nhất, “Pháo thủ” vắng bóng tới 5 cái tên quan trọng, bao gồm Thomas Partey, Martin Odegaard, Jurrien Timber, Gabriel Jesus và Emile Smith Rowe. Trong đó, chấn thương của Timber là đáng ngại nhất và chưa rõ thời điểm hậu vệ người Hà Lan tái xuất sân cỏ.

Sau khi hụt mất chức vô địch Premier League vào tay Manchester City, Arsenal rất muốn đòi lại cả vốn lẫn lời. Tuy nhiên, đoàn quân Mikel Arteta vẫn đang lặp lại kịch bản mùa trước.

  • Arsenal xác định 2 “vật tế thần” cho Douglas Luiz

  • ‘Arteta phát điên khi thủ môn Arsenal mắc sai lầm’

Đội chủ sân Emirates khai cuộc với tinh thần cao ngút trời. Cảm tưởng nguồn năng lượng của các cầu thủ không bao giờ cạn kiệt. Nhưng đây chính là con dao hai lưỡi. “Pháo thủ” dần đuối sức ở giai đoạn quyết định và đánh rơi những thứ đáng ra phải thuộc về mình.

Việc gia tăng chiều sâu đội hình được xem như giải pháp cần thiết vào lúc này, đặc biệt ở vị trí tiền vệ. Theo Football Insider, Arsenal đang để mắt đến Douglas Luiz của Aston Villa. Nhưng tại sao lại là Douglas Luiz chứ không phải cái tên nào khác?

 - Bóng Đá

Ít ai biết Luiz từng đầu quân cho Man City.

Đầu tiên, Douglas Luiz là một cầu thủ có thâm niên chơi bóng tại Premier League. Tiền vệ người Brazil đã có hơn 4 năm chinh chiến tại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù, từ khi còn khoác áo Manchester City cho đến đội bóng chủ quản hiện tại Aston Villa.

Yếu tố thứ hai khiến Arsenal “rung động” với Douglas Luiz cũng lại đến từ câu chuyện diễn ra tại Manchester. Như đã nói, cầu thủ 25 tuổi từng có khoảng thời gian chơi cho Man City và tất nhiên ở thời điểm đó, anh cũng làm việc với Mikel Arteta – người khi đó giữ vai trò trợ lý cho Pep Guardiola.

Cả hai từng học và hiểu tư tưởng chơi kiểm soát bóng dưới thời Guardiola. Do đó, nếu cầu thủ người Brazil cập bến Emirates, anh được dự đoán không mất nhiều thời gian để thích nghi với lối chơi chung của toàn đội.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới chuyên môn của Douglas Luiz. Thomas Partey là một cầu thủ có chất lượng chơi bóng ở đẳng cấp cao. Và để thay thế cựu sao Atletico Madrid, rõ ràng Luiz phải có điểm gì đó đặc biệt, sánh ngang hoặc thậm chí vượt trên người đàn anh tới từ lục địa đen.

Mùa giải năm ngoái, Douglas Luiz đã có những màn thể hiện rất tích cực. Cầu thủ này ra sân 40 trận trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Premier League, Luiz thi đấu 37 trận với việc ghi 6 bàn và có 6 kiến tạo.

Trung bình mỗi 90 phút, cầu thủ người Brazil tạo 1.2 key pass, có 0.6 pha rê bóng, 2.0 cú tắc bóng, 1.1 lần đánh chặn, 0.5 lần thu hồi bóng, 0.6 pha giải vây, 3.8 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.7 lần không chiến thành công.

Ngoài khâu đánh chặn và hỗ trợ phòng ngự từ xa, anh còn tích cực dâng cao châm ngòi cho những đợt lên bóng tấn công. Bên cạnh đó, Luiz có khả năng xử lý bóng khéo léo trong không gian hẹp, chuyền bóng đoạn ngắn hay phất dài đều ổn và tạo ra nhiều đường kiến tạo nhờ vào nhãn quan chiến thuật nhạy bén.

Với khả năng đã được kiểm chứng, Arteta không ưng Douglas Luiz sao được. Thậm chí, chiến lược gia này còn quy hoạch vị trí tiền vệ trụ cho cầu thủ sinh ra tại Rio de Janeiro.

Theo đó, HLV người Tây Ban Nha bố trí Declan Rice đá tiền vệ lệch trái và cựu đội trưởng West Ham hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân cầu thủ sinh năm 1999 cũng cho biết, anh cảm thấy phấn khích khi được chơi ở vai trò số 8. Dựa vào các cơ sở trên, Douglas được xem như mảnh ghép hoàn hảo cho Arsenal. Nhưng không dễ để thương vụ này kích nổ.

 - Bóng Đá

Aston Villa không dễ nhả Luiz cho Arsenal.

Đội bóng chủ quản Aston Villa không muốn để cầu thủ trụ cột của mình ra đi. Đó là lý do họ hét giá tới 70 triệu bảng – mức phí chênh 15 triệu so với định giá của chuyên trang thống kê Transfermarkt.

Phát biểu về khả năng chuyển nhượng của Douglas Luiz, cựu danh thủ Alan Hutton cho hay: “Luiz hiện đang ở độ tuổi tuyệt vời và thi đấu rất xuất sắc. Cậu ấy có thể chơi cho hầu hết các đội ở Premier League, bao gồm cả đội mạnh nhất là Manchester City. Luiz là một tiền vệ toàn diện. Cậu ấy sẽ không đạt đến mức giá của Jack Grealish, nhưng chúng ta đang nói về những con số kỷ lục đối với một tiền vệ“.

Giá trị chuyển nhượng dành cho các tiền vệ tại Ngoại hạng Anh tăng phi mã trong nhiều năm trở lại đây. Hè vừa qua, Arsenal phải cảm thấy may mắn khi “được hụt” thương vụ Moises Caicedo. Bù lại, “Pháo thủ” sở hữu Declan Rice. Giữa Caicedo và Rice, ai cũng biết cầu thủ nào đang thể hiện tốt hơn người còn lại.

Thêm nữa, Luật công bằng tài chính có thể khiến đội chủ sân Emirates chùn bước trong thương vụ bổ sung tiền vệ của Villa. Arsenal đã chi 200 triệu bảng vào mùa hè và chỉ thu về 60 triệu. Dù rất muốn ký kết dài hạn ngay với David Raya, song “Pháo thủ” chỉ có thể mượn thủ thành Tây Ban Nha từ Brentford và có cài cắm điều khoản mua đứt.

Số tiền lớn đi kèm với kỳ vọng lớn và cả sự rủi ro. Trong mường tượng, Arsenal thấy Douglas Luiz quá hợp với mình. Nhưng thực tại kéo bộ phận tuyển trạch “Pháo thủ” trở lại mặt đất.

Ngoài trời Âu kia vẫn còn đó rất nhiều những Douglas Luiz khác. Giá cả của họ ở mức vừa phải. Lục tung, kiếm kỹ tài năng tại Pháp hay Hà Lan, Arsenal sẽ tìm ra câu trả lời.

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours