Garnacho bị gạch tên là điều tốt lành cho Man United | Bóng Đá

5 min read

class=”exp_content news_details” data-io-article-url=”https://www.bongda.com.vn/garnacho-bi-gach-ten-la-dieu-tot-lanh-cho-man-united-d707482.html”>

Quỹ đạo phát triển của Alejandro Garnacho đã tăng vọt ngay cả trước khi anh ra mắt đội một Manchester United nhưng hiện tại, cầu thủ này chơi không đúng kỳ vọng.

Garnacho có trận ra mắt tuyển Argentina vào tháng 6 và đã có tổng cộng 3 lần khoác áo nhà đương kim vô địch World Cup cho tới nay. Cầu thủ trẻ cũng được triệu tập ở loạt trận thi đấu quốc tế vào tháng 9 và tháng 10 nhưng mất vị trí trên đội tuyển trong lần tập trung này.

Garnacho - Bóng Đá

 Garnacho không lên tuyển trong tháng này.

  • Bước ngoặt cho Mason Mount

  • CHÍNH THỨC! Man Utd đón cùng lúc 2 hung tin

Lionel Scaloni có hai trận vòng loại World Cup 2026 quan trọng trong tuần tới và quyết định đặt niềm tin cầu thủ chạy cánh kỳ cựu Angel Di Maria. Điều này khiến Garnacho mất suất. Chắc chắn đây là một đòn giáng mạnh vào cầu thủ đã đá chính 4 trận gần đây nhất cho Man United và đang khao khát đóng góp cho ĐTQG.

Mất vị trí trong đội tuyển quốc tế luôn là điều đau đớn. Nó có thể giáng một đòn mạnh vào sự tự tin của cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ theo hướng tích cực, nó thực sự có thể mang lại lợi ích cho Man United về lâu dài.

Lần đầu tiên kể từ khi lên đội một năm 2022, Garnacho đang cho thấy bản thân có thể chiếm một suất đá chính trong đội hình xuất phát. Điều này xảy ra nhờ thói vô kỷ luật của Jadon Sancho và phong độ tệ hại của Antony. Nhưng phải nói rằng Garnacho cũng đẩy Marcus Rashford ra khỏi vị trí ưa thích, chuyển sang án ngữ bên hành lang phải.

Màn trình diễn của Garnacho vẫn chưa thực sự quá nổi bật như kỳ vọng. Nhưng thực tế là cầu thủ trẻ này đã đá chính thường xuyên, hoàn thành 90 phút và đáp ứng nhu cầu về nền tảng thể lực của thứ bóng đá ổn định. Đó là một điều tích cực.

Ngoài ra, có vẻ như một sơ đồ tấn công – với Rashford ở bên phải và Bruno Fernandes phía sau Rasmus Hojlund – thực sự mang lại kết quả cho Man United sau khi trải một giai đoạn đầu mùa thực sự khó khăn. Garnacho không quá ồn ào, nhưng lặng lẽ trở thành chìa khóa cho hàng công.

Garnacho - Bóng Đá

 Man Utd hưởng lợi khi Garnacho không lên tuyển.

Dù vậy, khối lượng công việc tăng lên đồng nghĩa sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương. Rõ ràng chấn thương đã tàn phá hoàn toàn đội hình của Man Utd trong mùa giải này. HLV Erik ten Hag phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì Man Utd sa sút phong độ, song chấn thương cũng phải tính tới.

Luke Shaw và Lisandro Martinez vắng mặt dài hạn, hầu như không đóng góp được gì từ đầu mùa. Casemiro, Mason Mount, Sofyan Amrabat, Rasmus Hojlund, Amad Diallo hay Kobbie Mainoo cũng đều trải qua quãng thời gian phải ngồi ngoài.

Gần nhất, tới lượt Christian Eriksen và Hojlund phải rút khỏi tuyển Đan Mạch vì chấn thương. Suy nghĩ về việc tiền đạo của Man United phải ngồi ngoài trong thời gian dài quả thật đáng sợ, đặc biệt là khi hệ thống tấn công mới đang hình thành.

Bất kỳ chấn thương nào nữa ở giai đoạn này sẽ trở thành thảm họa đối với Man United. Vì vậy, việc Garnacho không di chuyển nửa vòng trái đất trong tháng thứ 3 liên tiếp để phục vụ tuyển quốc gia hoàn toàn không phải là điều tiêu cực.

Garnacho có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi để hồi phục và đảm bảo không xảy ra chấn thương hoặc kiệt sức. Khi ấy, Man Utd hưởng lợi. 

BÀI VIẾT KHÁC

+ There are no comments

Add yours